1990 mệnh gì? Hợp màu gì? Con đường công danh, sự nghiệp, tình yêu

Người sinh năm 1990 là người thuộc tuổi âm lịch Canh Ngọ, đại diện là hình tượng con ngựa. Để hiểu rõ hơn về những người sinh năm 1990 cùng tìm hiểu 1990 mệnh gì, hợp màu gì, con đường công danh, sự nghiệp và tình yêu của họ khái quát trong bài viết này nhé!

Người sinh năm 1990 mệnh gì ?

  • Những người sinh năm 1990 (năm Âm lịch Canh Ngọ) tính từ ngày 27 tháng 1 năm 1990 đến ngày 14 tháng 2 năm 1991 Dương lịch.
  • Mệnh ngũ hành là mệnh Thổ: Lộ Bàng Thổ ( nghĩa là đất đường đi)
  • Thổ nghĩa là đất, là nơi sinh sống, tồn tại của tất cả các sinh vật trên thế giới này. Hành Thổ nuôi dưỡng và tương tác với bốn hành còn lại trong ngũ hành.
  • Những người thuộc mệnh Thổ thường rất thông minh và sắc sảo. Họ linh hoạt khéo léo trong mọi chuyện, nhờ vậy mà có nhiều mối quan hệ lớn trong làm ăn kinh doanh. Những người này rất ít khi làm việc theo cảm tính. Trước khi quyết định thực hiện điều gì chắc chắn đã phải có sự tính toán, lên kế hoạch kĩ lưỡng trước đó rồi. Không những khéo léo trong công việc mà còn trong cả cách đối nhân xử thế, được lòng mọi người xung quanh, có tiếng nói tốt, nên rất có tố chất làm lãnh đạo.
  • Trong quy luật Ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, vì vậy, mệnh tốt nhất đối với mệnh Thổ sẽ là Hỏa. Đây là mối quan hệ tương sinh, nếu tìm kết hợp trong làm ăn hay trong hôn nhân với những người mệnh Hoả sẽ có được nhiều may mắn thuận lợi, thành công tốt đẹp, cuộc sống gia đình ấm êm hạnh phúc.
  • Ngoài ra, người thuộc mệnh Thổ cũng rất hợp với người mệnh Thổ khác ( mối quan hệ tương hợp), cũng đem lại được nhiều thành công nhất định trong cuộc đời.

Người sinh năm 1990 hợp màu gì ?

Vì những người sinh năm 1990 thuộc mệnh Thổ, vậy nên sẽ hợp sử dụng các loại đồ dùng, trang sức, đá quý…có màu thuộc nhóm màu hành Hoả (màu đỏ, màu cam, màu hồng, màu tím) và các màu thuộc hành Thổ (màu nâu hoặc nâu vàng).

Những người sinh năm 1990 cần lưu ý tránh chọn sơn nhà cửa, màu xe cộ, trang sức… là các màu thuộc nhóm hành Mộc như màu xanh lục (Mộc khắc Thổ) và các màu thuộc nhóm hành Thủy như màu xanh dương và màu đen (Thổ khắc Thủy). Nếu không sẽ gây nhiều khó khăn, cản trở trên con đường phát triển sự nghiệp, gia đạo… của họ. 

Con đường công danh và sự nghiệp của những người sinh năm 1990.

Mệnh nam

  • Cuộc sống của nam giới Canh Ngọ 1990 có nhiều vất vả, khó khăn, hay gặp phải biến cố trong gia đình cũng như trong chuyện làm ăn. Vào thời tiền vận có nhiều đau thương. Không được thành công hoàn toàn về vấn đề danh vọng nhưng lại có nhiều may mắn trong tài lộc và chuyện tình cảm. Bước sang độ tuổi 30 trở đi, họ mới được hướng một cuộc sống thuận lợi, phát triển, sự nghiệp lên cao, gia đình êm ấm.
  • Con đường công danh của những người này có nhiều phát triển tốt đẹp, ít phải chịu thiệt thòi. Tuy nhiên, công danh có được sáng tỏ hay không phần lớn vẫn phụ thuộc vào sự sáng suốt, linh hoạt của họ trong mọi mặt.
  • Sự nghiệp của nam giới Canh Ngọ 1990 mặc dù không có quá nhiều thành tựu nổi trội nhưng vẫn làm thỏa mãn nhu cầu của họ. Từ năm 30 tuổi trở đi, đường tài lộc không quá dư dả, giàu sang, nhưng cũng nằm ở tầm trung. Tuy nhiên vấn đề này của họ không được ổn định, đời sống kinh tế khá thất thường. Có khi khá giả sung sướng, có lúc lại hao tiền tốn của vào những thứ không đâu.
  • Trong sự nghiệp làm ăn của những người này gặp nhiều khó khăn trắc trở, vì vậy, việc xem tuổi hợp làm ăn hợp tác cùng nhau là vô cùng quan trọng đối với họ. Nếu chọn sai người, công việc chẳng những không thu được kết quả, họ còn có thể bị mất trắng hoàn toàn.
  • Với nam giới Canh Ngọ 1990 nên chọn những người thuộc tuổi sau để đường công danh sự nghiệp được thăng tiến: Tân Mùi, Giáp Tuất và Đinh Sửu. Nếu tìm được và hợp tác với những người thuộc tuổi này thì họ sẽ không phải lo nghĩ nhiều chuyện thất bại hay không nữa mà ngày càng thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hơn. 
  • Bính Dần, Nhâm Thân, Quý Dậu, Mậu Dần, Giáp Thân và Ất Dậu là những tuổi đại kỵ mà người tuổi Canh Ngọ nên tránh hợp tác kể cả trong công việc lẫn hôn nhân, nếu không sẽ rước toàn những vận xui vào người, sự nghiệp đi xuống, gia đình không thuận hòa…
  • Độ tuổi 25, 28, 32 và 40 là độ tuổi khó khăn nhất trong cuộc đời của họ. Nếu không đủ sáng suốt, thông minh để giải quyết vấn đề sẽ gặp nhiều biến cố như tai nạn, bệnh tật, vấn đề liên quan đến tiền tài… ập đến đảo ngược hoàn toàn cuộc sống của họ.

Nữ mệnh

  • Nữ giới Canh Ngọ 1990 có tố chất làm kinh doanh lớn, nếu biết cách đầu tư vào mảng này có có được những thành công nhất định, tạo được vị thế trong xã hội. Họ càng thành công phát triển hơn vào giai đoạn sau khi kết hôn. Sau thời gian cố gắng xây dựng sự nghiệp, khi bắt đầu bước sang tuổi 37, 38 trở đi, họ sẽ hoàn toàn đường hưởng thành tựu, những gì học làm gia. Cuộc sống an nhàn, dư dả, yên bề gia thất, tài lộc phát triển…
  • Khi muốn tìm đối tượng hợp tác làm ăn, kinh doanh, nữ Canh Ngọ 1990 nên lưu ý chọn những người thuộc tuổi Tân Mùi, Giáp Tuất và Đinh Sửu vì đây là những tuổi hợp mệnh. Nhìn chung, nếu hợp tác với những người này sự nghiệp mới có thuận lợi, lộc vào mới nhiều.
  • Nhâm Thân, Quý Dậu, Mậu Dần, Giáp Thân, Ất Dậu và Bính dần là những tuổi đại kỵ đối với nữ giới Canh Ngọ 1990, nhất là chuyện làm ăn kinh doanh. Nếu hợp tác với người thuộc một trong những tuổi trên thường sẽ gặp phải những điều không may mắn trong mọi việc.

Con đường tình duyên của những người tuổi Canh Ngọ

Mệnh nam

Những nam giới Canh Ngọ 1990 trong chuyện tình cảm, họ rất biết cách ghi điểm từ phía đối phương, luôn thể hiện sự lãng mạn, hào phóng cần có của một người đàn ông thực thụ, tạo bất ngờ bằng những món quà đặc biệt. Họ chính là hình mẫu lý tưởng của biết bao người phụ nữ. Tuy nhiên, tưởng chừng những hành động tính cách như thế sẽ giúp họ thành công trong tình duyên, nhưng họ lại có một điểm trừ đó là cả thèm chóng chán, có mới nới cũ. Họ sẽ khá là kén chọn nếu như muốn đi tìm tình yêu đích thực của đời mình.

Chuyện tình duyên của nam 1990 qua từng tháng sinh lại có những đặc điểm khác nhau:

  • Những người sinh vào tháng 4, tháng 8, tháng 9 và tháng 12 âm lịch ngay từ độ tuổi thanh niên đã có những rung động trong tình yêu. Tuy nhiên, sự sớm sủa, nhanh chóng này khiến họ đưa ra những quyết định chưa thực sự chín chắn cho tương lai của mình. Sau khi kết hôn mới nảy sinh những mâu thuẫn bất đồng, dẫn đến tình cảm rạn nứt. Vậy nên, dù trong mọi hoàn cảnh, hãy suy nghĩ thật kỹ để tránh những hậu quả mà không ai mong muốn. 
  • Nam 1990 sinh vào tháng 1, tháng 2, tháng 3, tháng 5, tháng 10 và tháng 12 âm lịch cũng rất sớm tìm ra được nửa kia của đời mình. Cũng vì vậy mà trong mối quan hệ của họ thỉnh thoảng xảy ra mâu thuẫn. Nhưng những người sinh tháng này tính cách có phần ttraamf ổn hơn, biết nhường nhịn hơn, nên vẫn vun đắp được hạnh phúc gia đình đâu vào đấy.
  • Còn những người sinh vào tháng 6, tháng 11 âm lịch, con đường tình duyên thuận lợi hơn cả. Gia đình hạnh phúc ấm no, con cái ngoan ngoãn, tình cảm vợ chồng êm ấm thuận hòa. Tuy nhiên, họ cũng cần phải dành nhiều thời gian hơn nữa cho gia đình mới có thể giữ gìn hạnh phúc bền lâu được.

Hôn nhân là chuyện quan trọng cả đời, vì vậy việc chọn người hợp tuổi, hợp tính với mình để kết hôn là việc vô cùng cần thiết.

  • Nếu chọn kết hôn với những người thuộc tuổi Giáp Tuất, Mậu Thìn, Đinh Sửu và Tân Mùi, cuộc sống của các nam giới Canh Ngọ 1990 sẽ vô cùng sung sướng hạnh phúc. Sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi tiền vào như nước, gia đình ấm êm, lại có được nửa kia luôn biết lắng nghe và thấu hiểu cho họ.
  • Nếu chọn  kết hôn với những người tuổi Nhâm Ngọ, Đinh Mão, Kỷ Mão, cuộc sống của họ cũng không kém phần khá giả, không lo thiếu thốn. Đôi khi gặp chút trục trặc về tài chính, xong vẫn có thể thu xếp ổn thỏa, hơn hết là họ có được một cuộc sống tinh thần tuyệt vời bên gia đình, bên bạn đời của họ.
  • Nam giới 1990 nên tránh kết hôn với những người thuộc tuổi Kỷ Tỵ, Ất Hợi, Canh Ngọ, Bính Tý về gần như mọi thứ của những người tuổi này đều không hợp với tuổi Canh Ngọ, từ cung mệnh cho đến tính cách đều trái ngược, xung khắc với nhau. Nếu biết cách dành thời gian vun đắp tình cảm cho nhau thì có lẽ cuộc sống gia đình sẽ thuận lợi hơn đôi ba phần.
  • Không nên kết hôn ở độ tuổi 21, 25, 27, 33, 37, 39 và 43 vì đây là những tuổi hạn của nam giới 1990, nếu kết hôn vào những tuổi này sẽ gặp phải nhiều khó khăn trong cuộc sống cũng như trong công việc của họ.

Mệnh nữ

Đường tình duyên của nữ giới Canh Ngọ 1990 qua từng tháng sinh lại có những đặc điểm khác nhau.

  • Nếu sinh vào tháng 4 và tháng 9 âm lịch, khi yêu, họ có những mối tình đẹp như mơ, nhưng đến khi kết hôn thì lại không phải vậy. Sau khi kết hôn, cuộc sống của họ tương đối là vất vả, khó khăn. Phải liên tục làm việc thì mới có thể đảm bảo đời sống gia đình ấm no, đầy đủ được. Không những vậy, chuyện tình cảm đối khi còn gặp trục trặc, mâu thuẫn. Nếu muốn giữ hạnh phúc gia đình yên ổn cần biết cách chi tiêu hợp lý hơn, tránh để thất thoát tiền bạc.
  • Nếu sinh vào tháng 1, tháng 2, tháng 5, tháng 8, tháng 10 và tháng 12 âm lịch, chuyện tình cảm của các nữ 1990 cũng không kém phần khó khăn, họ phải mất rất nhiều thời gian để tìm được người như ý. Dù vậy, sau kết hôn, họ nhận được một cuộc sống gia đình rất hạnh phúc, êm đềm. Đôi khi xảy ra mâu thuẫn nhỏ nhưng có thể giải quyết được ngay vì cả họ và đối phương đều biết bình tình và nhường nhịn lẫn nhau.
  • Nữ giới 1990 sinh vào tháng 3, tháng 6, tháng 7 và tháng 11 âm lịch có lẽ là những người sướng nhất trong vấn đề này. Khi yêu, họ có những mối tình đẹp đẽ, đáng nhớ. Khi kết hôn cuộc sống gia đình lại càng trọn vẹn, hoàn mỹ hơn về cả công danh, sự nghiệp lẫn hạnh phúc. Nói chung là không có gì phải lo nghĩ đối với những người sinh tháng này.

Con đường tình duyên không chỉ phụ thuộc vào tháng sinh mà còn dựa vào cách họ lựa chọn bạn đời cho mình nữa. Nếu tìm hiểu kỹ và lựa chọn được những người hợp tuổi với bạn thân là một lợi thế lớn giúp chuyện tình cảm của họ thuận lợi hơn rất nhiều.

  • Nếu chọn kết hôn với những người thuộc tuổi Tân Mùi, Giáp Tuất, Đinh Sửu hay Mậu Thìn, cuộc sống của các nữ 1990 sẽ có những biến đổi vô cùng tích cực. Vì hợp tuổi nhau, họ làm gì cũng thuận lợi, từ tình cảm vợ chồng, con cái, sự nghiệp cũng phát triển theo.
  • Trái lại, nếu chọn kết hôn với những người thuộc tuổi Kỷ Mão, Đinh Mão, nữ Canh Ngọ sẽ gặp phải khá nhiều khó khăn, nhất là trong vấn đề tiền mạng. Vì hai tuổi KỶ Mão và Đinh Mão là hai tuổi khá đẹp về mặt tinh thần, nhưng về tài chính thì không ổn định lắm. Nếu kết hôn thương sẽ gặp phải những khó khăn thiếu thốn vật chất. Nếu muốn ổn định vững vàng hơn thì cả hai cùng phải phấn đấu rất nhiều mới có được thành quả như mong muốn.
  • Độ tuổi 17, 22, 23, 29, 34, 35 và 41 là tuổi không đẹp để đưa ra quyết định kết hôn, ăn hỏi. Nếu không cũng sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn.

Kết luận 

Trên đây là những thông tin cơ bản khái quát tử vi cuộc đời của những người sinh năm 1990. Cảm ơn bạn đọc đã chú ý đón xem.

Bài viết liên quan